Sunday, October 6, 2019

🔥TOP 5 STRATEGY FOR NEWBIES🔥



🔥TOP 5 STRATEGY FOR NEWBIES🔥

☀️1.)Educate Yourself

Alam moba na 99% na sumasali sa network marketing industry ay walang alam sa pag ne-negosyo. Walang any business background, kaya ang taas ng failure rate ng MLM industry dito sa pinas.

Let’s face it, kahit anong carreer pa man yung pasukin mo, kaylangan mong mag acquire ng necessary skills na magagamit mo sa carreer o business mo.

Hindi kasi naunawan ng karamihan networkers to, yung ginagawa nila puro lang hataw ng hataw, invites, BOM, etc. tapos pag tinanong ng prospect “Scam ba yan, Networking ba yan”?  Hindi nila alam yung tamang isasagot, minsan nabubulol pa at nagkanda utal-utal.

Kapag hindi mo nasagot ng tama yung objections ng prospect mo, sa tingin mo ba sasali sila o bibili sila ng produckto mo? Most likely hindi..

Kaylangan matutunan mo munang i-educate yung sarili mo at mag acquire ng skills.

You should be student of your business.

Alam mo naman na lahat ng bagay ay mahirap pag sa una, pero pag pauli-ulit muna tong ginagawa magiging madali nalang sayo.

My advice is start reading network marketing books, personal development, books about selling and any motivational books na makakatulong mag grow sa sarili mo.

Pwede mo din umpisahan yung pag educate sa sarili mo dito sa Instant Premium Access or Paymax Academy Access. Ginawa ko tong training page nato para sa networkers na hirap mag recruit at mag close ng prospect nila.

☀️2.)Find A Mentor

Yung mentor mo ang magiging ilaw mo sa daan papunta sa success mo. Lahat ng successful na tao dito sa mundo ay may sariling mentor talaga yan. Yan yung totoo..

Kaya naging successful sila it’s because they have a mentor na nag ga-guide sa kanila. By having a mentor, you will minimize the risk in your business.

Ganito yung gawin mo, humanap ka ng taong gusto mo maging. For example kung gusto mo maging kagaya ng upline mo na magaling sa pag present, pag invite at pag recruit. Then, tanungin mo sya kung ano ba yung ginagawa nya para maging effective sa pag recruit. I’m sure yung upline mo ay willing ituro sayo yan basta willing ka lang din matutu mula sa kanya.

Kung wala kang upline at feeling mo nag-iisa ka, humanap ka ng taong makakatulong sayo. Maraming mga successful networkers na willing i-share yung nalalaman nila. Basta kung sa tingin mo gusto mo yung ginagawang marketing strategies nila, go ahead and follow their footsteps.

☀️3.)Get Out From Your Comfort Zone

Malinaw naman siguro sayo kung anong klaseng  negosyo yung pinasok mo. Network marketing is a relationship business.

At para makapag build ng relasyon sa ibang tao, kaylangan mong makipag communicate o makipag usap sa prospect mo.

Madalas yung rason na naririnig ko sa ibang networkers ay kaya hindi ako makapag recruit kasi hindi ako magaling magsalita, mahiyain kasi ako, hindi ako magaling magbenta, etc.

Sa umpisa normal lang talaga na mahihiya ka at hindi ka magaling, pero sa umpisa lang yan. Kaya kaylangan mong mag step up at lumabas sa comfort zone mo. Wag kang maging playing safe sa business mo. Push yourself out of comfort zone my friend.

Life begins at the end of your Comfort Zone

-Neale Walsh

☀️4.)Be Passionate

Nag e-enjoy kaba dyan ngayon sa marketing strategies na ginawa mo? Kung namimigay ka ng flyers sa kalsada, nagbabahay, nan dikit ng stickers sa poste at pader, etc. Tanungin kita saglit, gusto moba yung ginagawa mo o napipilitan ka lang?

Partner kung hindi mo gusto yung ginagawa mo dyan sa business mo, please lang itigil mo na yan. Dahil hindi ka mag sa-succeed dyan, gusto ko lang maging honest sayo. Wala naman kasing nagtatagumpay sa isang bagay na hindi mo gusto yung ginagawa mo. Tama naman diba?

Hanapin mo yung paraan na mas passionate kang gawin.

Sa ngayon, madami ng paraan para i-build yung network marketing business mo. Kung hindi ka masaya sa offline strategy (pamimigay ng flyers, mag invite ng hindi mo kakilala, etc.) pwede mong i-try yung online marketing.

Kagaya ko nag e-enjoy ako sa pag gawa ng article para sayo, naging passionate ako sa pagturo sa mga nalalaman ko sa industry nato. Dito naging masaya ako, at napi-picture out ko na kayang kung mag tagumpay sa ginagawa ko.

Dapat ma visualize mo din yun sa ginagawa mo dyan sa business mo.

☀️5.)Commit At Least 2 Years

Ang dami kong kakilala na pumasok sa ganitong business, tapos after a month ay nag quit na. Tapos sasabihin nila na hindi naman totoo yan network marketing, hindi para sa akin to.  Kaya nila nasasabi yun ay dahil hindi pa nila naintindihan ng mabuti yung konsepto ng network marketing dahil sa maikling panahon lang. Hindi pa nila nakikita yung kagandahan ng industy natin.

Kaya kung nagsisimula kapa lang, I highly suggest na mag commit ka at least 2 years sa industry nato. After 2 years, kung wala kapa din resulta dun kana mag decide kung  para sayo ba talaga yung network marketing business.

Base kasi sa personal kong experience, yung first year of network marketing ang pinaka challenging na part ng carreer ko. Ang daming frustrations, rejections, failure sa business. Susubukin ka talaga kung gaano ka katatag sa mga pangarap mo.

Kung gaano ka katibay sa mga reason why mo.

I hope nakakatulong Sayo ang semple blog.ko
I hope my natutunan ka...

Your Success
Jeonir baylosis

No comments:

Post a Comment

Paano mag regester sa Buzzbreak